Địa chỉ: Tân Quang Lục Ngạn Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON TÂN QUANG TỔ CHỨC HỘI THI ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CẤP TRƯỜNG- NĂM HỌC 2021-2022

TRƯỜNG MẦM NON TÂN QUANG TỔ CHỨC HỘI THI ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CẤP TRƯỜNG- NĂM HỌC 2021-2022

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đồng thời còn là cơ hội để các cô giáo chia sẻ kinh nghiệm về cách làm đồ dùng đồ chơi trong dạy học bằng những nguyên vật liệu sẵn có, căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2021-2022. Ngày 15 tháng 04 năm 2022, trường mầm non Tân Quang tổ chức Hội thi đồ dùng, đồ chơi năm học 2021-2022.

Như chúng ta cũng biết đối với trẻ mầm non thì việc có đồ dùng đồ chơi để cho trẻ tham gia hoạt động .Vì trẻ mầm non chủ yếu tư duy của trẻ thông qua hình ảnh và đồ dùng trực quan. Vì vậy mà các cô hàng tháng đều phải làm đồ dùng để bổ sung cho trẻ trong các hoạt động đồ dùng, đồ chơi mầm non có tác dụng lớn lao đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Chính những vai trò của đồ dùng đồ chơi tự tạo này giúp trẻ được thao tác, được hoạt động, trải nghiệm được thể hiện những nhu cầu cá nhân, được phát triển cân đối hài hòa, từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện.

 Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo

Hội thi đồ dùng đồ chơi tự làm cấp trường được tổ chức nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm thiết bị dạy học nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của GDMN theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”; tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy và tạo hứng thú học tập, vui chơi cho trẻ; bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường theo Thông tư 02. Bên cạnh đó, hội thi còn giúp giáo viên các tổ khối trong nhà trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng hiệu quả  phục vụ trong công tác dạy và học của cô và trẻ; đồng thời nâng cao hiệu quả phối hợp với phụ huynh học sinh và trẻ trong việc thực hiện chuyên đề “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Kết quả Hội thi: Đạt giải nhất: 05 giải,  giải nhì: 6 giải, Giải 3: 08 giải. Nhà trường đã tổ chức trao giải cho các lớp dự thi tại Hội thi.

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết