Địa chỉ: Tân Quang Lục Ngạn Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TỔ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON TÂN QUANG

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TỔ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON TÂN QUANG

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TỔ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON TÂN QUANG

Ngày 08/4/2022, tổ mẫu giáo 5-6 tuổi đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học  nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ với sự tham dự của 100% giáo viên trong tổ.

SHCM theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm từ thực tế việc học của trẻ tại lớp, tạo cơ hội cho mỗi giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ. Việc tìm hiểu việc học của trẻ là để nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ khác nhau, những khó khăn, sai lầm và các yếu tố đang cản trở hay thúc đẩy việc học tập của trẻ và tìm ra cách thức để tác động phù hợp, hiệu quả hơn.

          SHCM theo nghiên cứu bài học, kết hợp với tăng cường các hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non. Hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhìn chung đã mang lại những hiệu quả to lớn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Từ việc nâng cao năng lực quản lý và năng lực hoạt động chuyên môn cho các giáo viên trong tổ, giúp giáo viên đổi mới trong tư duy và sinh hoạt chuyên môn theo hướng tăng cường hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non, phát huy rõ nét tính tích cực của học sinh trong khám phá lĩnh hội tri thức. Chính vì thế, chuyên môn nhà trường đã chỉ đạo hàng tháng các tổ thực hiện SHCM theo nghiên cứu bài học và coi đó là nhiệm vụ hoạt động thường xuyên của các tổ .

          SHCM theo nghiên cứu bài học đảm bảo cơ hội học tập và phát triển cho mọi trẻ  mang lại ý nghĩa to lớn trong quá trình bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đảm bảo cơ hội phát triển chuyên môn cho mọi giáo viên, góp phần xây dựng mỗi tổ trở thành cộng đồng học tập. SHCM theo nghiên cứu bài học  không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học - trẻ không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra, có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

          Qua tổ chức thực hiện SHCM theo hình thức nghiên cứu bài học tại tổ mẫu giáo 5-6 tuổi một thời gian, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, chất lượng CSGD trẻ của tổ mẫu giáo 5-6 tuổi  nói chung đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong tổ đã mạnh dạn, tự tin,  tổ trường không còn là những “màn biểu diễn điêu luyện” của 1 vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh sinh hoạt chuyên môn tổ mẫu giáo 5-6 tuổi

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết